Bệnh viêm gan C là một bệnh rất nguy hiểm nó sảy ra thầm lặng trong cơ thể của chúng ta lâu dần dẫn đến xơ gan và ung thư gan.
Viêm gan siêu vi C được nhận biết như "một căn bệnh thầm lặng" vì nhiều người bị nhiễm không cảm thấy mình bị bệnh và cũng không biết mình đã bị nhiễm virus, ngay cả bác sĩ cũng khó có thể chẩn đoán chính xác. Vì vậy những người nhiễm virus viêm gan C thì vô cùng lo sợ, không biết căn bệnh này có chữa khỏi được không?

Theo các sĩ của , Viêm gan C là căn bệnh rất nguy hiểm, hiện nay cũng chưa có vacxin phòng ngừa và việc điều trị nó cũng rất khó khăn, tốn kém vì thế người bệnh thường rất lo sợ. Tuy nhiên, viêm gan C có thể chữa được nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Tại sao lại bị viêm gan C?

Viêm gan C là căn bệnh truyền nhiễm do virus HCV gây nên. Nó tàn phá tế bào gan mà không gây cho bệnh nhân có triệu chứng đặc biệt nào. Căn bệnh này có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan, đe dọa tính mạng của nhiều người. Viêm gan C lây truyền qua rất nhiều con đường:

Qua đường máu

- Người nhận máu hoặc chế phẩm máu từ người nhiễm virus viêm gan C.

- Dùng chung dao cạo râu, bàn chải đánh răng… với người nhiễm viêm gan C.

- Xăm mình, xỏ lỗ tai với vật dụng không tẩy trùng tốt có thể lây truyền siêu vi C.

- Các dụng cụ y tế không được khử trùng đúng cách, dùng đi dùng lại nhiều lần với nhiều người cũng là tác nhân lây truyền viêm gan C.

Qua đường tình dục


Viêm gan C có thể lây qua đường tình dục nhưng hiếm hơn bệnh viêm gan C.

Mẹ truyền sang con

Người ta ghi nhận có sự lây truyền từ mẹ sang con, nhưng tỉ lệ thấp.

lây từ mẹ sang con (ảnh minh họa)
Viêm gan C nguy hiểm như thế nào?

Đa số những người bị nhiễm siêu vi C không hề hay biết mình bị bệnh vì phần lớn không có triệu chứng gì. Nếu có, triệu chứng cũng gần tương tự như một số bệnh khác như mệt mỏi, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, sụt cân hay đôi khi có đau tức vùng dưới sườn bên phải; rất ít trường hợp bệnh nhân có triệu chứng vàng da, vàng mắt. Vì thế đến khi biết được bệnh của mình thì bệnh thường đã rất nặng, có thể đã biến chứng sang xơ gan hay ung thư gan.

Viêm gan C có thể chữa khỏi?

Theo các bác sĩ , bệnh viêm gan C có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm, tuy nhiên chi phí điều trị hiện nay khá cao do phải sử dụng các loại biệt dược điều trị đắt tiền. Vì vậy, tốt nhất phải phòng ngừa đừng để lây bệnh.

Hiện nay chưa có vắc-xin để chích ngừa hiệu quả viêm gan siêu vi C, do đó việc phòng ngừa lây nhiễm vi-rút viêm gan C vẫn dựa trên những biện pháp cổ điển nhằm tránh tiếp xúc trực tiếp với máu của người bị nhiễm vi-rút viêm gan C, đồng thời phát hiện và chữa trị cho bệnh nhân viêm gan siêu vi C mạn để hạn chế nguồn lây bệnh.

Khi đã phát hiện mình bị nhiễm virus viêm gan C, bệnh nhân cần đến bệnh viện hoặc các cơ sở chuyên gan khám và làm các xét nghiệm chuyên sâu ngay để đánh giá chính xác tình trạng bệnh của mình từ đó có những phác đồ điều trị sớm và chính xác nhất. Càng phát hiện bệnh sớm bao nhiêu thì khả năng khỏi bệnh càng cao bấy nhiêu.

nguồn: phongkham12kimma

Tác giả Unknown

Xin chào các bạn, mình là Unknown. Mình có niềm đam mê sưu tầm và viết bài về Bệnh viêm gan C có chữa được không?
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box