Rất nhiều bạn thắc mắc không biết bệnh viêm gan C lây lan qua những đương nào hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những con đường truyền nhiễm của viêm gan C để đảm bảo co sức khỏe của mình và người thân.

Bệnh viêm gan C lây lan như thế nào? Nó có lây qua đường ăn uống không? Đó là những thắc mắc của rất nhiều người gửi tới các bác sĩ 

Viêm gan C là căn bệnh nguy hiểm, gây tử vong cao nhưng không phải ai cũng có những hiểu biết về căn bệnh này. Vì thế, rất nhiều bệnh nhân viêm gan C đã bị kỳ thị vì mọi người xung quanh cho rằng viêm gan C rất dễ lây lan qua việc tiếp xúc, nói chuyện hay qua con đường ăn uống… Vậy điều này có chính xác?

Con đường lây truyền viêm gan C
quá trình của viêm gan C (ảnh minh họa


Lây qua đường máu
Bệnh dễ lây nhất qua máu. Việc cho máu và truyền máu với người bị viêm gan C không đúng quy cách đều có thể bị lây nhiễm virus viêm gan C. Tuy nhiên, công tác kiểm tra trước khi truyền máu hiện nay đều được làm rất ngặt nghèo nên tỷ lệ viêm gan C lây nhiễm qua con đường này rất hạn chế.

Lây qua dụng cụ y khoa
Virus viêm gan C có thể xâm nhập vào cơ thể chúng ta qua kim chích, đồ cạo râu, lưỡi lam hoặc bàn chải đánh răng, xâm mình, cạo gió, châm cứu hoặc mổ xẻ với những dụng cụ y-khoa, kim chích không được khử trùng đúng cách.

Lây qua đường tình dục
Virus viêm gan C lây qua đường tình dục, bao gồm cả đồng giới và khác giới.

Lây từ mẹ sang conLây bệnh từ mẹ qua bé sơ sinh trong lúc sinh đẻ có thể xảy ra với tỷ lệ trên dưới 5%. Sinh đẻ tự nhiên hay sinh mổ đều có tỷ lệ lây bệnh tương đương như nhau. Bệnh dễ lây hơn nếu chỉ số máu của người mẹ có hơn 2 đến 3 triệu siêu vi C trong mỗi một cc. Bệnh không lây qua sữa mẹ, nên không phải kiêng cữ trong việc cho con bú.

Bệnh có lây qua đường ăn uống?
viêm gan C không lây qua đường ăn uống (ảnh minh họa)
Virus viêm gan C không lây lan qua đường ăn uống
Các bác sĩ  đã chỉ rõ rằng: viêm gan C không lây lan qua đường tiêu hóa nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm, không cần lo lắng sợ bệnh lây nhiễm sang người thân qua việc tiếp xúc hàng ngày, nói chuyện hay ăn uống… Bệnh lây lan chủ yếu qua đường truyền máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con nên người bệnh chỉ cần chú ý đến các con đường lây nhiễm của nó, tránh để tiếp xúc trực tiếp với máu và dịch với người bệnh.

Khi bị nhiễm viêm gan C, hầu hết người bệnh đều vô cùng lo lắng và sợ hãi, chính điều này lại làm cho bệnh tình thêm nặng hơn. Vì thế, người nhà của bệnh nhân cần phải hiểu rõ tâm lý của người bệnh, giúp người bệnh có tâm trạng thoải mái, tin tưởng vào quá trình điều trị bệnh, có như vậy bệnh tình mới nhanh chóng thuyên giảm được.

nguồn: benhviemgan.net

Tác giả Unknown

Xin chào các bạn, mình là Unknown. Mình có niềm đam mê sưu tầm và viết bài về Bệnh virus viêm gan C có lây qua đường ăn uống không
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box