Con người khi bước qua tuổi 30 thì cơ thể bắt đầu lão hóa, đặc biệt từ tuổi trung niên các cơ quan bắt đầu suy yếu đi làm gia tăng các nguy cơ của bệnh tim mạch, thấp khớp, huyết áp..Do đó, việc giữ gìn sức khỏe và luyện tập thể thao hàng ngày là rất quan trọng.
 Trong cuộc sống chúng ta có câu ” người khỏe mạnh thì có trăm ngàn ước mơ, người đau ốm thì chỉ có một ước mơ duy nhất đó là sức khỏe”. Bởi thế, khi bắt đầu sang tuổi trung niên trở đi thì chúng ta càng phải chăm lo và quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn 
 
Với sự phát triển của khoa học, con người cũng biết rằng không thể sống mãi không chết, không thể trẻ mãi không già. Tuy nhiên, nếu biết vận dụng cách sống khoa học kết hợp với chế độ ăn uống thì chúng ta vẫn có thể kéo dài tuổi thọ, sống khỏe không bệnh tật.



Nấm linh chi từ lâu đã rất nổi tiếng về các hoạt chất có tác dụng tăng cường thể lực, nâng cao hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể an thần tĩnh trí, điều hòa huyết áp..là một loại thảo dược hoàn toàn tự nhiên và trong lịch sử hơn 2000 năm kể từ khi phát hiện ra linh chi người ta chưa tìm thấy tác dụng phụ nào khi sử dụng nó lâu dài nên đây là một trong những thảo dược quý rất an toàn và tốt cho sức khỏe của tuổi trung niên và người già.

*** TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE TUỔI TRUNG NIÊN VÀ NGƯỜI GIÀ

Vậy theo nghiên cứu của đông tây y, nấm linh chi có tác dụng tốt như thế nào đối với sức khỏe? Các hoạt chất trong linh chi có hỗ trợ hiệu quả gì cho các cơ quan trong cơ thể? Chúng ta hãy cùng thử tìm hiểu xem nhé

- Đối với bệnh huyết áp: Nấm Linh chi có tác dụng điều hòa, ổn định huyết áp. Khi dùng cho người huyết áp cao, nấm Linh chi làm hạ huyết áp, dùng lâu thì huyết áp ổn định. Với người suy nhược, huyết áp thấp, nấm Linh chi có tác dụng nâng huyết áp nhờ vào khả năng cải thiện, chuyển hóa dinh dưỡng. Nấm Linh chi làm giảm cholesterol toàn phần, làm tăng nhóm lipoprotein tỷ trọng cao trong máu, dùng tốt với những người bị xơ mỡ động mạch.

- Đối với bệnh hệ tim mạch : Nấm Linh chi làm giảm khả năng kết tập tiểu cầu nên dùng được với những trường hợp co thắt mạch vành, nhờ vậy mà giảm được cơn đau thắt tim. Kết quả nghiên cứu trên thực nghiệm đã chứng tỏ Linh chi có tác dụng cải thiện công năng tim mạch, tăng lưu lượng máu tim và động mạch vành, tăng tuần hoàn mao mạch tim.

- Với các bệnh hô hấp: Nấm Linh chi được dùng kết hợp với thành phần khác có thể điều trị được viêm phế quản dị ứng, hen phế quản, hiệu quả có thể đạt tới 80%.

- Với các bệnh gan mật: Linh chi có tác dụng tốt tới các bệnh gan mạn tính nhờ vào tác dụng nâng cao chức năng gan. Theo các nghiên cứu của PGS. TS. Trịnh Xuân Hậu (ĐH Khoa Học Tự Nhiên – ĐH Quốc Gia Hà Nội) và TS. Lê Xuân Thám (Trung tâm Kỹ thuật Hạt nhân TP.HCM) nấm Linh Chi có tác dụng bảo vệ phóng xạ khá tốt trên thực nghiệm.

- Với bệnh tiểu đường: Linh chi có khả năng ổn định đường huyết ở những người bị bệnh đái tháo đường do trợ giúp quá trình tạo glycogen, tăng cường oxy hóa acid béo, giảm tiêu hao glucose.

- Với bệnh thấp khớp: Bác sĩ Wilkinson (Anh) cho biết nấm Linh chi tỏ ra rất hiệu quả trong điều trị viêm khớp nhờ các tác nhân chống viêm tên là ftriturpi-noids, có tác dụng tương tự corticoid.

- Với bệnh ung thư: Các nhà nghiên cứu Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan đã thực hiện nhiều công trình chứng minh nấm Linh chi có đặc tính tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu trên bệnh nhân ung thư dạ dày, tử cung,… của Trung tâm điều trị ung thư (Tokyo – Nhật Bản), tỷ lệ người bệnh dùng nấm Linh chi sống thêm 5 năm cao hơn những người không dùng nấm.

Về tác dụng của nấm linh chi, cả đông tây y hầu như chưa có tài liệu nào phủ nhận. Thực tế đã có rất nhiều tài liệu cổ thư của Trung Hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc.. đều chứng minh cho thấy từ ngàn xưa con người đã biết sử dụng linh chi trong việc bổi bổ cơ thể.

Tuy nhiên, nấm linh chi không phải là thuốc trường sinh bất lão, không thể sử dụng thay thuốc để chữa bệnh, nó chỉ có tác dụng hỗ trợ. Vì vậy, những người trung niên và người già khi dùng nấm linh chi phải kết hợp tuân thủ đúng các quy tắc sống, ăn, ngủ, nghỉ điều độ thì sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ, hơn cả mong đợi cho sức khỏe của mình. 

Tác giả Việt Beauty - Sức Khoẻ Là Vàng

Xin chào các bạn, mình là Việt Beauty - Sức Khoẻ Là Vàng. Mình có niềm đam mê sưu tầm và viết bài về Sự thật chưa biết về Nấm linh chi
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box